Tổ 4, 5

Cập nhật lúc : 20:30 20/10/2016  

Kế hoạch năm 2016-2017
ke hoạch năm học 2016-2017

 PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN                    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

     TRƯỜNG TH ĐÔNG NAM SƠN                               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Phong Sơn, ngày 19 tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH NĂM HỌC TỔ 4,5

Năm học: 2016 - 2017

 

Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016- 2017 của Trường Tiểu học Đông Nam Sơn;

Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trường;

Bản thân tôi xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 của tổ như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1.Thuận lợi:

Được sự chỉ đạo của Chi bộ, sự quan tâm sâu sát của Ban giám hiệu, chuyên môn, các thành viên trong tổ, khối, hội cha mẹ học sinh.

Cơ sở vật chất khá đầy đủ, mỗi lớp được trang bị một tủ đồ dùng dạy học.

2. Khó khăn:

Học sinh địa bàn thường bị ngập lụt nên phải nghỉ học, ảnh hưởng đến chất lượng học tập.

Một số phụ huynh chưa quan tâm thường xuyên và đúng mức.

II. MỤC TIÊU NĂM HỌC:

1. Tiếp tục thực hiện thông tư 30 về đánh giá xếp loại học sinh tiểu học.

2 Tiếp tục thực hiện công tác đổi mới PP dạy học. Triển khai áp dụng PP bàn tay nặn bột.

3. Làm tốt công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Tập trung phát triển năng lực và kĩ năng cho học sinh.

4. Thực hiện có hiệu quả công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

5.Tích cực tham gia tìm minh chứng để hoàn thành công tác kiểm định chất lượng trường tiểu học

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU, BIỆN PHÁP CỤ THỂ:

1. Các nhiệm vụ cụ thể, chỉ tiêu và biện pháp thực hiện:

a. Về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, xác định nhiệm vụ trọng tâm của năm học:

* Yêu cầu:

- Luôn phấn đấu trau dồi phẩm chất chính trị cuãng như nhân cách của một nhà giáo" Xứng đáng cho học sinh học hỏi và noi theo".

- Gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực đẻ góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua của nhà trường cũng như thực hiện tốt công tác giáo dục.

Thường xuyên học và tự học để trau dồi chuyên môn nghiệp vụ bản thân.

* Chỉ tiêu 1: Tư tưởng,phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo:

- Tư tưởng chính trị phải vững vàng, kiên định; biết phê và tự phê để giúp nhau cùng tiến bộ, biết đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực.

- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

* Chỉ tiêu 2: Kiến thức và kĩ năng sư phạm:

- Thường xuyên học hỏi và trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.

- Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính độc lập chủ động  và tư duy học sinh.

2. Về chuyên môn, nghiệp vụ:

a. Yêu cầu:

- Thường xuyên học hỏi bạn bè đồng nghiệp cũng như việc tích lũy kiến thức của bản thân để học hỏi kinh nghiệm giảng dạy và giáo dục hiệu quả.

- Tìm tòi trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như sách báo để học hỏi chuyên môn.

- Tham gia học tập các chuyên đề do nhà trường, chuyên môn phòng tổ chức.

3. Công tác số lượng:

Tổng số học sinh:

Khối 4: 63/30

Khối 5: 74/44

a. Yêu cầu:

- Duy trì số lượng đàu năm và cuối năm học: 100%

b. Biện pháp:

- 100% HS đi học chuyên cần, vắng học phải có giấy xin phép của phụ huynh.

- Tạo ra môi trường giáo dục thân thiện để học sinh say mê học tập.

- Ngay từ đầu năm giáo viên nên tìm hiểu, nắm bắt tình hình chuyên cần của lớp, kiểm tra sĩ số HS sau mỗi tiết học, theo dõi học sinh vắng học không rõ lí do.

- Thăm hỏi, động viên tinh thần những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích các em đến trường.

IV CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC:

a. Về phẩm chất:

*. Yêu cầu: Giáo dục cho học sinh:

- HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và năm nhiệm vụ của người học sinh.

- Chăm học, có tinh thần tự học, chủ động sáng tạo, ham hiểu biết.

- Có tinh thần yêu thương giúp đỡ bạn, ứng xử thân thiện.

- Vâng lời, lễ phép với Thầy, Cô giáo và người lớn tuổi.

- Đi học đúng giờ, chuyên cần, giữ trật tự trong giờ học, có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập.

- Không ăn quà vặt, biết chấp hành luật giao thông đường bộ.

- Yêu quê hương đất nước, biết giữ gìn di tích lịch sử tại địa phương.

- Tham gia tích cực hoạt động của trường, lớp.

- Biết giữ gìn vệ sinh thân thể, phòng một số bệnh thông thường.

*. Chỉ tiêu:

- Học sinh đạt 100%

*. Biện pháp:

- Giáo viên nắm vững thông tư số 30 của BGD&ĐT về hướng dẫn thực hiện thông tư 30 về đánh giá năng lực và phẩm chất cho học sinh.

- Phát huy năng lực cán bộ lớp, xây dựng lớp tự quản.

- Kết hợp với Đội, Tổng phụ trách để giáo dục các em.

- Gặp gỡ phụ huynh để trao đổi tình hình học tập của từng em.

- Liên lạc, gặp gỡ gia đình những em chậm tiến để tìm hiểu và có biện pháp giáo dục học sinh phù hợp.

b. Chất lượng học lực:

a. Yêu cầu:

- Thực hiện giáo dục toàn diện HS ở bậc Tiểu học. Giáo viên cần nắm vững nội dung SGK, nắm vững Thông tư 30 quy định đánh giá và xếp loại học sinh Tiểu học của BGD&ĐT. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng môn học ở Tiểu học và dạy lồng ghép, tích hợp; Bảo vệ môi trường, giáo dục kĩ năng sống một cách hiệu quả.

- Thực hiện theo phương châm phát huy tích cực, tự giác, sáng tạo của học sinh.

- Nắm chắc kiến thức, kĩ năng theo yêu cầu môn học.

- Đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện.

b.Chỉ tiêu chất lượng:

*. Về học tập:

+ Khối 4:

Môn

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

%

SL

%

Toán

63

100%

 

 

Tiếng việt

63

100%

 

 

Khoa học

63

100%

 

 

Lịch sử + Địa lí

63

100%

 

 

Kỹ thuật

63

100%

 

 

Âm nhạc

63

100%

 

 

Thể dục

63

100%

 

 

Mĩ thuật

63

100%

 

 

Anh văn

63

100%

 

 

Tin học

63

100%

 

 

Kết quả chung

63

100%

 

 

 

+ Khối 5:

Môn

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

%

SL

%

Toán

74

100%

 

 

Tiếng việt

74

100%

 

 

Khoa học

74

100%

 

 

Lịch sử + Địa lí

74

100%

 

 

Kỹ thuật

74

100%

 

 

Âm nhạc

74

100%

 

 

Thể dục

74

100%

 

 

Mĩ thuật

74

100%

 

 

Anh văn

74

100%

 

 

Tin học

74

100%

 

 

Kết quả chung

74

100%

 

 

*. Về năng lực:

Khối

Đạt

Chưa đạt

SL

%

SL

%

4

63

100%

 

 

5

74

100%

 

 

 

*. Về phẩm chất:

Khối

Đạt

Chưa đạt

SL

%

SL

%

4

63

100%

 

 

5

74

100%

 

 

 

*. Chỉ tiêu khen thưởng:

Khối

Khen thưởng toàn diện

Khen thưởng từng mặt

SL

%

SL

%

4

21

33,3%

20

33,78%

5

27

36,5%

28

37,8%

 

*. Chỉ tiêu lên lớp:

- Khối 4: 63/63

- Khối 5: 74/74

*. Biện pháp:

- Soạn bài theo hướng đổi mới phương pháp dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng.

- Chấm chữa thường xuyên, đúng quy chế.

- Tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học.

- Khen ngợi, biểu dương kịp thời khi học sinh tiến bộ.

- Bản thân giáo viên phải thường xuyên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tích cực dự giờ học hỏi lẫn nhau, tích lũy kinh nghiệm, đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Áp dụng có hiệu quả các chuyên đề đã được tập huấn.

- Đánh giá, xếp loại học sinh qua các môn học dựa theo chuẩn kiến thức kĩ năng, theo thông tư 30.

V. CÔNG TÁC THAM GIA CÁC HỘI THI:

*. Đối với giáo viên:

a. Yêu cầu:

- Tham gia tốt các phong trào thi đua, các hội thi do Trường, Phòng, Sở tổ chức.

b. Biện pháp:

- Đổi mới phương pháp dạy học.

- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

- Yêu nghề, mến trẻ.

- Học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng CNTT vào dạy học.

c. Chỉ tiêu các hội thi trong năm học:

- Tham gia thi GV chủ nhiệm giỏi: 2 GV

- Hồ sơ sổ sách đạt loại tốt cấp trường: 8/10 GV

*. Đối với học sinh:

+ Mĩ thuật:

- HS khối 3, 4, 5 tham gia thi vẽ tranh trên máy vi tính cấp huyện.

Chỉ tiêu: Có ít nhất 02 em được khen thưởng

+ Tiếng Anh:

- Chọn 04 HS khối 4, 5 tham gia giao lưu Olympic Tiếng Anh qua mạng.

Chỉ tiêu: Có ít nhất 02 em vượt qua vòng thi cấp huyện và được khen thuỏng

+ Toán:

- Chọn 06 HS khối 3, 4, 5 tham gia giao lưu giải toán qua mạng

Chỉ tiêu: Có ít nhất 02 em vượt qua vòng thi cấp huyện và được khen thuỏng

+ Thi vở sạch - chữ đẹp:

- Tất cả các lớp trong khối 4, 5 đều thi “vở sạch – chữ đẹp” cấp trường.

Chỉ tiêu: Có ít nhất 01 lớp được công nhận “vở sạch – chữ đẹp” cấp huyện.

Có ít nhất 01 em được công nhận “vở sạch – chữ đẹp” cấp huyện.

VI. CÔNG TÁC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN:

a. Yêu cầu:

- Tham gia thực hiện tốt các chỉ tiêu về dự giờ và thao giảng trong năm học.

- Đáp ứng mục đích của công tác sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ bản thân.

b. Biện pháp:

- Tăng cường dự giờ đồng nghiệp cũng như toàn thể giáo viên trong tổ.

- Học hỏi nghiên cứu để thực hiện tiết thao giảng tốt.

c. Chỉ tiêu:

- Thao giảng: 6 tiết/ năm (Có sử dụng công nghệ thông tin).

- Dự giờ: 18 tiết/ năm.

d. Công tác bồi dưỡng thường xuyên:

- Bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch của nhà trường.

e. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

*. Nội dung:

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.

*. Biện pháp:

Không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao nhận thức về mục tiêu lý tưởng, đạo đức cách mạng, xác định rõ và thực hiện tốt trách nhiệm cá nhân, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

f. Chỉ tiêu hoạt động khác:

*. Về lao động:

Yêu cầu:

- Học sinh giữ gìn vệ sinh chung.

- Biết chăm sóc bồn hoa cây cảnh.

- Tham gia đầy đủ các buổi lao động.

Chỉ tiêu:

- 100% học sinh tham gia đầy đủ các buổi lao động theo kế hoạch của nhà trường.

Biện pháp:

- Phân công trực nhật thường xuyên để làm vệ sinh lớp, giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường.

- Giáo dục học sinh có tinh thần hăng say tích cực, ý thức tốt trong việc xây dựng cảnh quan, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp. Phối hợp chặt chẽ với Đội, Sao để nhận xét đánh giá học sinh.

*. Thể dục thể thao:

Yêu cầu: Tất cả HS trong lớp yêu thích môn thể dục, thuộc bài thể dục phát triển chung

Chỉ tiêu: Tất cả HS trong lớp tham gia đầy đủ các tiết học thể dục nội khóa và tập thể dục giữa giờ.

* Văn nghệ:

Yêu cầu:

- Hưởng ứng múa và hát các bài hát do Đội tổ chức.

- Tham gia đầy đủ các phong trào văn nghệ do nhà trường tổ chức.

Chỉ tiêu:

Tất cả HS tham gia đầy đủ các buổi hát đầu giờ, ra vào lớp, múa hát sân trường.ư

Biện pháp:

- Quán triệt học sinh tham gia đầy đủ các buổi múa hát sân trường.

- Hướng dẫn HS tham gia các tiết mục văn nghệ do nhà trường tổ chức.

* Vở sạch - chữ đẹp

Chỉ tiêu:

Lớp đạt cấp trường 3/6lớp

Biện pháp:

- Ngay từ đầu năm học, giáo viên tổ chức khảo sát để phan loại chữ viết của HS.

- Giáo viên phải viết chữ đẹp để HS noi theo.

- Hàng tháng GV tổ chức cho các em thi viết chữ đẹp tại lớp một lần. Giáo viên chấm bài, phân loại, nhận xét, tuyên dương kịp thời những em viết chữ đẹp, những em có tiến bộ.

- Phối hợp với phụ huynh HS để chữ viết của các em ngày một tiến bộ hơn.

*. Thực hện sáng tạo phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Yêu cầu:

Thực hiện tốt việc xây dựng: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Chỉ tiêu:

Thực hiện tốt 5 tiêu chí xây dựng: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Biện pháp:

- Thành lập ban thi đua lớp để khuyến khích HS vệ sinh trường lớp sạch sẽ,

- Trồng cây xanh trong lớp học, trang bị cho HS khăn lau tay…

- Giáo viên biết tổ chức các hình thức dạy học gây hứng thú cho học sinh.

- Dạy kĩ năng sống cho HS.

- Tổ chức cho HS những hoạt động vui chơi, lành mạnh qua các trò chơi dân gian

 

Danh hiệu thi đua, đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

Chiến sĩ thi đua:

Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 02 GV

+ Dương Quang Hòa

+ Hoàng Thị Thanh Thủy

+ Hoàng Thị Ánh Diệu

Lao động tiên tiến:

+ Thân Văn Cự

+ Trần Thị Thủy Tiên 

+ Nguyễn Lệ Quỳnh

+ Nguyễn Duy Trí

+ Nguyễn Thị Diệp

+ Hoàng Thị Diệu Linh

+ Giáp Thanh Việt

+ Nguyễn Thị Như Hạnh

+ Hồ Thị Hiền

Tập thể tổ: Tiên tiến

Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: Có danh sách đính kèm

 

 

      KÝ DUYỆT                                                         TỔ KHỐI TRƯỞNG

BAN GIÁM HIỆU

 

 

 

 

 

                                                                                        Thân Văn Cự